197 Bật mí TOP 7 thực phẩm bổ não không nên bỏ qua  mới nhất

Não là trung tâm điều khiển các chức năng sống của cơ thể, não điều khiển mọi chức năng. Vì vậy, chúng ta cần bổ sung nhiều thực phẩm để nuôi não, giúp não khỏe mạnh. Vì thế thức ăn trí não Gồm những loại nào? Bài viết này Thực phẩm hữu cơ sẽ trả lời câu hỏi trên.

Vai trò của thức ăn đối với não bộ

Não là trung tâm điều khiển các chức năng sống của cơ thể, não có vai trò giúp phổi hô hấp, tim đập, điều khiển cử động và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Do đó, không có loại thuốc hay thực phẩm bổ não nào có thể đảm bảo rằng nếu uống vào, bộ não già có thể linh hoạt và nhạy bén như thường. Vì vậy, các chuyên gia thường khuyên mọi người nên tăng cường bổ sung hàng ngày các nhóm chất dinh dưỡng và thực phẩm có ích cho não bộ, như vậy não bộ của chúng ta mới có đủ dưỡng chất để duy trì trí óc.

Để có một bộ não khỏe mạnh, bạn cần tăng cường thực phẩm có nhiều rau xanh, trái cây, nhiều vitamin và khoáng chất, một số dưỡng chất tốt cho não bộ như axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và vitamin B. Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng vai trò quan trọng.vai trò trong việc xây dựng cơ thể. trí não, vì vậy bạn không nên ích kỷ trong việc lựa chọn những thực phẩm giúp cải thiện trí não và trí nhớ.

Thực phẩm bổ não cung cấp các chất dinh dưỡng có ích cho não

Thực phẩm bổ não cung cấp các chất dinh dưỡng có ích cho não

Thực phẩm hữu ích cho não

Có rất nhiều loại thực phẩm có ích cho não bộ, chúng giúp não nhận được các chất dinh dưỡng và cải thiện quá trình lão hóa não, lão hóa thần kinh. Một số thực phẩm có lợi cho não bao gồm:

Cá béo

Cá béo là thực phẩm bổ não chính trong danh sách, trong các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ hay cá thu,… đều chứa một lượng lớn và dồi dào axit béo omega-3. Não chứa khoảng 605 chất béo, và một nửa số chất béo là omega-3, vì vậy não sẽ cần nhiều omega-3 hơn để hình thành não bộ, xây dựng hệ thần kinh và xây dựng tế bào.

Axit béo Omega làm chậm quá trình suy giảm nhận thức do tuổi tác hoặc các bệnh liên quan đến trí nhớ khác như Alzheimer. Khi cơ thể không được cung cấp đủ omega-3, não bộ sẽ bị ảnh hưởng.

Cá chứa nhiều omega-3 nên nếu ăn cá thường xuyên sẽ giúp tăng lượng chất xám trong não, giúp quản lý các chức năng của não dễ dàng, cải thiện tình trạng não bị thiếu hoặc suy nhược. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn cá đều đặn 2 lần/tuần, nên chọn những loại cá không chứa thủy ngân để ăn sẽ giúp nuôi não và đảm bảo sức khỏe.

Cá béo là thực phẩm bổ não chứa nhiều Omega 3

Cá béo là thực phẩm bổ não chứa nhiều Omega 3

Rau có màu xanh đậm

Nói đến thực phẩm tăng cường năng lượng không thể không nhắc đến các loại rau củ có màu sẫm. Các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, cải thìa, cải bó xôi, bông cải xanh, rau họ cải… đều có dưỡng chất giúp não bộ chúng ta khỏe mạnh. Một số hóa chất được nạp vào cơ thể như vitamin K, folate, lutein, beta carotene, và những chất khác. Ăn nhiều rau xanh vừa giúp trí não khỏe mạnh, vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, cải thiện tình trạng táo bón.

Thực phẩm bổ não không thể bỏ qua là rau sẫm màu

Thực phẩm bổ não không thể bỏ qua là rau sẫm màu

Cam quýt, quýt

Nước ép trái cây, đặc biệt là các loại trái cây có múi là một trong những thực phẩm bổ não mà bạn nên bổ sung thường xuyên cho cơ thể. Nước cam quýt sẽ giúp cải thiện chức năng não bộ, ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức do lão hóa thể chất.

Chất chống oxy hóa trong họ cam quýt này cũng giúp chống viêm não, ngăn cơ thể phát triển bệnh Alzheimer. Vì vậy, bạn nên bổ sung nước trái cây hoặc có thể ăn trực tiếp các loại trái cây này.

Cam, quýt cải thiện chức năng não bộ

Cam, quýt cải thiện chức năng não bộ

việt quất

Một thực phẩm bổ não nữa không thể không kể đến quả việt quất. Các loại quả mọng như việt quất là một trong những nhóm thực phẩm chứa hợp chất anthocyanin có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả, ngoài ra hợp chất này còn chống lại căng thẳng và giúp trấn tĩnh tinh thần. Khi cơ thể bị căng thẳng sẽ dẫn đến suy giảm chức năng não, lão hóa não và các bệnh thoái hóa thần kinh. Vì vậy, nếu bạn sử dụng quả việt quất thường xuyên, bộ não của bạn sẽ giảm tình trạng này, bộ não sẽ khỏe mạnh.

Viên bổ não việt quất giúp chống stress hiệu quả

Viên bổ não việt quất giúp chống stress hiệu quả

Quả bơ được biết đến là loại chất béo tốt cho cơ thể, ăn bơ sẽ giúp trí não của bạn khỏe mạnh. Quả bơ chứa nhiều chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin E, v.v. Khi ăn bơ, cơ thể bạn sẽ được bồi bổ giúp tinh thần thoải mái, dễ ngủ và cải thiện tâm trạng. Nếu chúng ta ăn bơ thường xuyên, folate trong bơ sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ Ăn bơ sẽ cải thiện tình trạng này, đồng thời giúp máu lưu thông lên não tốt hơn.

Bơ là chất béo lành mạnh hỗ trợ sức khỏe não bộ

Bơ là chất béo lành mạnh hỗ trợ sức khỏe não bộ

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm bổ não mà Thực Phẩm Hữu Cơ muốn chia sẻ đến các bạn Trứng là nguồn cung cấp vitamin B cho não bộ của chúng ta, nhóm vitamin B này sẽ giúp hệ thần kinh khỏe mạnh.

Khi ăn trứng thường xuyên sẽ giúp trí não hoạt động tốt hơn, trứng lại an toàn và bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể làm món trứng luộc, trứng tráng, trứng bác hay súp, v.v. Bạn cũng có thể trộn trứng với các thực phẩm khác để món ăn thêm ngon. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần chứ không nên lạm dụng nhóm thực phẩm này.

Món ăn óc trứng chứa nhiều vitamin giúp duy trì hệ thần kinh

Món ăn óc trứng chứa nhiều vitamin giúp duy trì hệ thần kinh

trà

Nếu muốn cơ thể tỉnh táo, giúp giảm cân hiệu quả thì trà xanh là một trong những thức uống bạn nên chuyển qua. Các thành phần chính trong trà là caffeine, axit amin L-theanine, v.v. Những hóa chất này giúp não của bạn được vận động, cải thiện hệ thống thần kinh và giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng. Trà xanh không chỉ giúp cải thiện chức năng của não mà còn giúp bảo vệ não của bạn khi bạn già đi.

Không nên sử dụng trà xanh nếu bạn bị mất ngủ, nó sẽ khiến cơ thể bạn không ngủ được, nó không những là thực phẩm tốt cho não bộ, nếu bạn sử dụng sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, không thể ngủ ngon giấc. .

Trà xanh giúp trí não khỏe mạnh, minh mẫn

Trà xanh giúp trí não khỏe mạnh, minh mẫn

Những thực phẩm bổ não trên đây là những thực phẩm phổ biến và rất dễ mua. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên chọn địa chỉ mua uy tín, tránh mua phải thực phẩm chứa nhiều chất bảo vệ thực vật có hại cho cơ thể và sức khỏe.