87 Phụ nữ sau sinh uống sữa đậu nành có được không? mới nhất

Đậu nành là loại thực phẩm rất có lợi, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin A, B1, B2, D, canxi, sắt,… Tuy vậy nhiều người vẫn băn khoăn rằng phụ nữ sau sinh cơ thể yếu ớt và nhạy cảm thì uống sữa đậu nành có được hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng xem nhé!

Nội dung chính
  • Lợi ích của sữa đậu nành đối với phụ nữ sau sinh
    • Giúp cơ thể người mẹ dễ tiết sữa hơn
    • Sữa đậu nành cung cấp hàm lượng sắt cao
    • Cung cấp canxi
    • Cung cấp protein
    • Làm đẹp cho da
  • Phụ nữ sau sinh uống sữa đậu nành được không?
  • Một số lưu ý cho phụ nữ sau sinh khi uống sữa đậu nành

Lợi ích của sữa đậu nành đối với phụ nữ sau sinh

Giúp cơ thể người mẹ dễ tiết sữa hơn

Phụ nữ sau sinh nên uống sữa đậu nành mỗi ngày 1 ly (Nguồn: Internet).
Phụ nữ sau sinh nên uống sữa đậu nành mỗi ngày 1 ly (Nguồn: Internet).

Phụ nữ sau sinh uống sữa đậu nành mỗi ngày 1 ly sẽ được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và ổn định nội tiết tố. Đặc biệt đối với phụ nữ đang gặp tình trạng tắc tia sữa, mất sữa thì có thể thử dùng sữa đậu nành trong một thời gian để cải thiện tình trạng này.

Sữa đậu nành cung cấp hàm lượng sắt cao

Do quá trình chuyển dạ mất khá nhiều máu nên phụ nữ sau sinh cần phải bổ sung sắt cho cơ thể, ngoài ra còn phải tăng hàm lượng sắt trong sữa để cung cấp cho cơ thể của bé, giúp bé phát triển khỏe mạnh. Đậu nành chính là thực phẩm chứa nhiều sắt. Các bà mẹ sau sinh uống sữa đậu nành có thể nhanh chóng phục hồi lượng sắt bị thiếu trong cơ thể.

Cung cấp canxi

Sữa đậu nành cung cấp một lượng lớn canxi cho cơ thể (Nguồn: Internet).
Sữa đậu nành cung cấp một lượng lớn canxi cho cơ thể (Nguồn: Internet).

Cơ thể người mẹ cần nhiều canxi hơn so với bình thường để cung cấp cho trẻ bú, sử dụng sữa đậu nành thường xuyên và đều đặn sẽ giúp các bà mẹ có đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Cung cấp protein

Trong đậu nành có chứa lượng protein thực vật lành mạnh (Nguồn: Internet).
Trong đậu nành có chứa lượng protein thực vật lành mạnh (Nguồn: Internet).

Trong đậu nành có chứa protein thực vật lành mạnh, an toàn và tốt cho sức khỏe. Phụ nữ sau sinh uống sữa đậu nành sẽ được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, có đủ năng lượng và sức khỏe để nuôi con. Protein trong đậu nành có công dụng tái tạo mô nhanh chóng, giúp vết thương nhanh lành.

Làm đẹp cho da

Một công dụng nữa của đậu nành mà không thể không kể đến chính là giúp làn da căng mọng, mềm mịn. Sau sinh, nội tiết tố thay đổi khiến làn da cũng thay đổi theo và rất dễ gặp phải tình trạng da nhăn nheo. Trong sữa đậu nành có chứa dưỡng chất genistein và chất isoflavone. Hai chất này tương tự như estrogen giúp loại bỏ tế bào chết dưới da, làm da dẻ trở nên mịn màng. Nhờ đó làn da tăng độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa của da.

Phụ nữ sau sinh uống sữa đậu nành được không?

Sữa cho mẹ sau sinh có rất nhiều loại với các chất dinh dưỡng đa dạng khác nhau (Nguồn: Internet).
Sữa cho mẹ sau sinh có rất nhiều loại với các chất dinh dưỡng đa dạng khác nhau (Nguồn: Internet).

Phụ nữ sau sinh cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Sữa cho mẹ sau sinh có rất nhiều loại với các chất dinh dưỡng đa dạng khác nhau, một trong số đó chính là sữa đậu nành, loại sữa có nhiều tác dụng và là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên vì cơ thể phụ nữ lúc này còn khá yếu, nên cần chú ý đến liều lượng sử dụng, tránh việc thấy thực phẩm quá tốt mà lạm dụng nó.

Phụ nữ sau sinh nên uống sữa đậu nành ở mức độ vừa phải và duy trì đều đặn mỗi ngày. Sử dụng quá nhiều đậu nành sẽ làm dư thừa một số chất dinh dưỡng, gây ra các vấn đề khó chịu, không tốt cho cơ thể. Các triệu chứng thường gặp khi uống quá nhiều sữa đậu nành là đầy bụng, khó tiêu. Do đó hãy uống 1 ly sữa đậu nành mỗi ngày để bổ sung vừa đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Thời điểm uống sữa tốt nhất là vào bữa sáng.

Một số lưu ý cho phụ nữ sau sinh khi uống sữa đậu nành

Uống sữa đậu nành ở mức vừa đủ, khoảng 500ml sữa/ngày. (Ảnh: Internet)
Uống sữa đậu nành ở mức vừa đủ, khoảng 500ml sữa/ngày. (Ảnh: Internet)
  • Uống sữa đậu nành ở mức vừa đủ, khoảng 500ml sữa/ngày.
  • Sử dụng sữa đậu nành chất lượng tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Không nên đánh trứng cùng với sữa đậu nành, bởi vì khi làm như thế sẽ tạo ra một số chất khó hấp thụ, làm suy giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.
  • Trước hoặc sau khi uống sữa đậu nành thì không nên ăn cam. Lý do là vì chất axit có trong cam khi kết hợp với protein trong đậu nành sẽ tạo ra hiện tượng kết tủa, làm đầy bụng, khó tiêu.
  • Tránh sử dụng đường đỏ chung với sữa đậu nành, bởi vì chất axit hữu cơ có trong đường đỏ và protein trong sữa khi kết hợp cùng nhau sẽ làm cho bụng bị chướng, gây cảm giác khó chịu.
  • Nếu muốn uống sữa đậu nành lúc đói thì phải ăn kèm thêm loại thực phẩm khác, giúp cơ thể tiêu hóa được chất protein trong đậu nành, hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng có trong sữa.
  • Nên uống sữa đậu nành ấm nóng để đảm bảo vệ sinh thực phẩm, đồng thời giúp tránh tình trạng bị lạnh bụng, buồn nôn hoặc tiêu chảy.

Qua bài viết này, các chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sữa đậu nành sau khi sinh con. Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đây, các mẹ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn để chăm sóc bản thân và con mình trong giai đoạn sau sinh.

Bạn có thể mua sữa đậu nành tại đây

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

  • Uống sữa đậu nành gây vô sinh ở nam giới có đúng không?
  • Chế độ ăn cho bà bầu không tăng cân để con khỏe mà dáng mẹ vẫn xinh
  • 20 thực phẩm tốt cho bà bầu giúp thai nhi khỏe mạnh (Phần 1)
  • 20 thực phẩm tốt cho bà bầu giúp thai nhi khỏe mạnh (Phần 2)

Đừng quên theo dõi chuyên mục Sức khỏe của BlogAnChoi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé các bạn.

Xem thêm
vitamin c 1 1

Vai trò của vitamin C đối với sức khỏe và các thực phẩm giàu vitamin C mà bạn nên biết

Vitamin là các hợp chất hữu cơ mà cơ thể cần với số lượng ít. Mặc dù nhu cầu vitamin vô cùng nhỏ nhưng nếu thiếu sẽ gây ra nhiều tác hại, làm rối loạn các chức năng trong cơ thể. Cơ thể chúng ta không tự tạo ra được vitamin, phần lớn phải hấp thu từ các loại …